อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

ถ้าถามว่าขั้นตอนไหนคือหัวใจหลักของการฟลิปบ้านขาย ก็คงตอบได้อย่างชัดเจนว่า คือขั้นตอนของการปรับปรุงซ่อมแซมตัวบ้านอย่างแน่นอน เพราะหากจะเปลี่ยนบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ได้ก็ต้องผ่านการรีโนเวทอย่างดีเสียก่อน โดยคนที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าใครนั่นก็คือ “ผู้รับเหมาก่อสร้าง”

หากเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดฟลิปบ้าน คงไม่ใช่เรื่องยากในการหาช่างฝีมือดีคนมาร่วมงานด้วย หรือหากต้องหาช่างใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนมือใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มเข้าสู่วงการฟลิปบ้านนั้นคงจะไม่ง่ายสักเท่าไร โดยเฉพาะนักลงทุนที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการเลือกผู้รับเหมาที่มากพอ นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องเสี่ยงเป็นหนึ่งในคนที่ต้องซื้อประสบการณ์ราคาแพงจากความไม่รู้ของตัวเอง ทั้งผู้รับเหมาเบิกค่างวดบ่อยจนงบบานปลาย กลายเป็นค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงงานไม่ได้คุณภาพเสียค่ารื้อเป็นแสน หรือแม้แต่การถูกผู้รับเหมาชิ่งกลางทาง งานไม่จบ แถมเสียเงินเพิ่มอีก ดังนั้นเพื่อให้งานนั้นออกมาอยู่ในจุดที่เรียกว่าความสำเร็จมากกว่าการลงทุนที่เสียเปล่าจากการถูกทิ้งงานกลางทาง คนที่ฟลิปบ้านขายควรจะได้รู้วิธีการหาผู้รับเหมาดี ๆ มีความรับผิดชอบสักคนมาเป็นเพื่อนร่วมงาน

แล้วผู้รับเหมาดี ๆ ต้องหาจากที่ไหน ?

1. ร้านขายวัสดุก่อสร้าง
อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

การหาผู้รับเหมาก็เหมือนกับการเสี่ยงดวงอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะคงไม่มีใครเดินเข้ามาบอกตรง ๆ หรอกว่าตัวเองผู้รับเหมาที่ดีหรือไม่ดี แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่จะตอบข้อสงสัยที่นักลงทุนมือใหม่อยากรู้ได้อย่างครบถ้วน หากไม่ใช่คนรอบตัวก็คงเป็นคนที่ทำงานร่วมกันอยู่บ่อย ๆ อย่างใกล้ชิดก็คือ “ร้านวัสดุก่อสร้าง”

หากต้องการหาช่างก่อสร้างหรือผู้รับเหมาจากช่องทางนี้ สามารถถามจากร้านวัสดุก่อสร้างในละแวกใกล้เคียง เกี่ยวกับประวัติของผู้รับเหมาก่อนว่ามีคิวงาน หรือมีการเข้ามาซื้อสินค้าจากทางร้านบ่อยแค่ไหน ถ้าเขาเข้ามาซื้อวัสดุก่อสร้างบ่อย ๆ ก็ช่วยยืนยันได้ว่าผู้รับเหมารายนี้มีงานอยู่ตลอดและมีโอกาสที่จะส่งต่องานจนแล้วเสร็จได้

2. ป้ายประกาศ
อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

ช่างรับเหมาก่อสร้างบางคนที่มีอายุงานค่อนข้างมากแล้วก็มักจะมีอายุมากขึ้นตามไปด้วย แม้จะมีประสบการณ์ในด้านการทำงานมาเยอะ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงไปพร้อม ๆ กับโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ได้เท่ากับคนที่อยู่ในยุคที่เติบโตมาพร้อมกับโซเชียล เพราะฉะนั้นช่องทางออนไลน์จึงไม่ใช่ช่องทางที่สะดวกสำหรับคนที่อยู่ในช่วงวัยนี้ ส่วนใหญ่จะอาศัยการติดป้ายประกาศ ถ้าลองสังเกตตามหมู่บ้าน จะเห็นว่ามีการประกาศรับเหมางานก่อสร้างค่อนข้างมาก โดยเฉพาะหมู่บ้านที่เข้าไปทำการรีโนเวทปรับปรุง ถ้าหากเป็นอย่างหลังอาจจะเป็นผลดีกับนักลงทุนเองด้วย เพราะนอกจากจะได้ช่องทางการหาช่างรับเหมาแล้ว ยังได้ตรวจสอบผลงานล่วงหน้าด้วยว่าอยู่ในระดับที่พึงพอใจหรือไม่

3. คนในพื้นที่
อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

ในหนึ่งชุมชนก็มักจะมีสักบ้าน ที่ทำอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งการเลือกผู้รับเหมาในพื้นที่จะมีข้อดีอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือผู้รับเหมาเหล่านั้นเป็นคนที่คุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว รวมถึงการเห็นผลงานที่ค่อนข้างผ่านตากันมาบ้าง และอาจจะเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือการลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการเดินทางหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทางหรือค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องมือวัสดุก่อสร้าง ในกรณีที่มีช่างเป็นคนนอกพื้นที่และไม่มีอุปกรณ์ที่สามารถขนย้ายได้อย่างสะดวก แต่มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียตามมาเช่นกัน ซึ่งจุดผิดพลาดที่พบได้บ่อย ๆ จากการทำงานร่วมกับคนกันเองก็คือความเกรงใจบ่อยครั้งที่งานนั้นออกมาไม่ได้ตามมาตรฐาน หรือตามข้อตกลงที่วางไว้ สุดท้ายก็กลายเป็นว่าทำงานไม่เสร็จตามที่กำหนด และบางครั้งอาจจะทำให้เสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุ

4. ช่องทางออนไลน์
อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?

ในปัจจุบันไม่ว่าการทำธุรกิจในรูปแบบไหน ๆ ต่างก็ต้องใช้ช่องทางออนไลน์มาเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูล การเสนอขาย หรือแม้แต่การสร้างพันธมิตรทางเครือข่ายธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่การรับเหมาก่อสร้างก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เรียกได้ว่าช่องทางออนไลน์ เป็นช่องทางที่ต้องอาศัยการพิจารณาค่อนข้างมาก เนื่องจากทั้งลูกค้าและผู้รับเหมาเองไม่ได้มีการพบเจอกันต่อหน้าตรง ๆ และในบางครั้งผลงานที่อยู่ในเพจหรือเว็บไซต์ก็ไม่ได้เป็นตัวช่วยยืนยันว่าผลงานจะออกมาตรงปกจริง ๆ

ดังนั้น การเลือกผู้รับเหมาต่องานหนึ่งงาน เราสามารถหาตัวเลือกไว้ได้มากกว่าหนึ่งอยู่แล้ว เพื่อที่จะได้หาช่างที่เหมาะสมกับเนื้องานที่กำลังวางแผนให้มากที่สุด เพราะผู้รับเหมาก่อสร้างแต่ละรายโดยเฉพาะผู้รับเหมาทั่วไปที่มีทีมงานเพียงแค่ไม่กี่คน อาจไม่ได้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะในทุก ๆ ด้านโดยตรง นอกจากจะต้องหาผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้แล้วก็ต้องหาผู้รับเหมาที่ตรงใจผู้ว่าจ้างด้วยเช่นกัน

ขอแนะนำหลักสูตรออนไลน์

อยาก Flip บ้านขาย หาผู้รับเหมาอย่างไร ?
https://lin.ee/QOJZpRO

กลุ่มไลน์ 7D Hub สำหรับนักลงทุนอสังหาฯ ทุกท่าน

สแกน QR Code รับฟรีหลักสูตรออนไลน์ และ E-Book

หรือคลิกที่ลิงก์นี้ได้เลย ➤ https://lin.ee/QOJZpRO

Scroll to Top